Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Lan

Lan trong nhà thì nhiều lắm .. vì Ba thích lan từ sau không còn mẹ bên ba ... đủ loại và mùa này là mua lan nở .. chúng rải rác cứ 3 4 vòi suốt từ tết đến giờ .. hiện tại trong nhà đang có 4 loại ... mà mình chỉ chụp được 2 loại thôi :D phần còn lại vì cao và vì lười ... hihi
Ba treo chúng trên một cái giàn dưới hiên nhà .. cao để xe có thể đi qua và không đụng .. cho nên chỉ còn lại mấy bình dưới cây xoài là dễ chụp thôi ..


cây hồ điệp này là vòi thứ 2 từ lúc mình về rồi :) không phải là hàng mua sẵn về rồi.. vì năm nay là năm thứ 2 chúng ở nhà mình, chất nuôi của cây này là xơ dừa :) vui thật , nếu không vạch tay vào đất sao biết cây sống thế nào nếu chỉ nhìn .. mai mình sẽ cho chúng mỗi chậu 1 bịch phân , hy vọng sẽ có bông nhiều .. vì mình thấy 1 số vòi nụ đang vươn ở những cây khác rồi..


Cây này mình phải nhón chân lên mới chụp được đấy .... cũng xinh nhỉ ... mình ít khi để ý lan nở vì lúc nào cũng vài vòi trên đó ... nhưng nếu để ý cũng vui .. hihih ... ngoài ra còn 1 vòi denro nắng máu tím trắng đang nở và 1 vòi hoa màu vàng đang bói bông .. sắp nở tưng bừng..

còn đây là hàng mua sẵn .. loại mới nhà mình nhưng loại củ với mọi người khác :


mình mua đâu 5 -6 loại cẩm cù gì đấy, đây là loại duy nhất đang có hoa .. hihih .. kệ , hàng khuyến mãi nên mình lại vui cái kiểu có sẵn vậy!

Sáng hôm nay chồng chở đi vòng vong mua cá thả vào hồ .. mình vô tình mua được tầm đâu chục cây địa lan .. về hăm hở lên google search . tìm hình hoa của nó ... thất vọng vì chẳn tìm thấy cây nào có lá giống vậy ... 2 loại lạ hoắc cơ ...

và đây là sau khoản 1 tiếng đập than , giết rết ( trong chất trồng sao có nhiều rết thế .. xém  cắn mình té ngay đơ .. có lẽ do mưa và trời đang ẩm ướt chăn?) ... mình đã nhồi nhét chúng vào chậu... trông giống chậu 3C lắm .. ra dáng vậy .. hi vọng khoản 1 tháng nữa khi cây đã quen với chất trồng thì mình cũng có 1 chậu 3C đẹp đẹp từ địa lan .. hi vọng vậy:

thật mong muốn biết tên của 2 loại địa lan này, Dì của mình qua chơi thấy mình hì hụi với chúng .. bảo rằng trong rừng nhiều loại này lắm ( dì hay đi rừng!)... (_,_!) một loại nào đó mới hoặc là .. xấu quá chẳn ai thèm có mình mua hớ nên mới vác về chăn?

bắt đầu lo lắng .. hihih nhưng dù sao mình cũng thưởng thức chúng cái đã .. không có hoa mình chơi lá ...
hơi xác xơ nhưng mình nghĩ khi chúng an tọa và bắt đầu bén rễ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn


Mười cây địa lan , 2 loại được chia đều xếp đầy 2 chậu và chèn thêm một ít sam mười giờ, chúng nhanh chóng sẽ phủ đầy mặt chậu


cận cảnh cây địa lan có hoa .. cũng lạ lạ.. tuy chúng nó hơi ngả nghiêng 1 chút ..

hi vọng hi vọng và hi vọng .... một loại cây mới ở nhà mình và trở thành một niềm hy vọng mới .. hihih

2 nhận xét:

  1. Bi ơi, đây không phải địa lan mà nó là 1 giống nghệ cảnh đó, nó có tên Nghệ Sen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em tra rồi chị , còn gọi là nghệ Xanh :D hay nôn na là nghệ đen người ta bán chữa bệnh dạ dày :( .. hhuhu

      Xóa