Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Sau cơn bão.. trời sẽ hửng nắng

Tittle hơi hâm vì ai cũng biết thế ..
Nhưng mấy ngày mưa bão qua đi .. để lại cho vườn thật nhiều cái tốt tươi.. thật nhiều cái vui sướng.. kèm thêm một ít bực mình .. khi mưa bão lớn đã làm bẹp dí 1/2 đám hạt mình gieo ở sát tường ( do nước trên mái ngói nhỏ xuống! ở đó quá trống trãi để có một cái gì đó chịu được sức nước trước khi rớt trúng đầu đám mần cây li ti đó .. thế là bẹp dí.. that's all!)

Đầu tiên là mang đến rất rất nhiều mần xanh, trong chậu 3C lần trước của mình .. đám sam mười giờ tốt tươi thích mê li luôn:

Chậu 3C ngày 25/5/2012
cận cảnh cái đám tốt ưng ửng đấy
và đây là cái nụ Cosmos trắng viền tím đây ... nhỏ xíu .. nhưng mà đã làm mình nhảy cẫng cẫng và ngày nào cũng săm soi... càng lâu hơn .. nhưng theo mình tính thì nó mới có 1 tháng tuổi đã bói bông rồi...


Lan kì trước chưa chụp:


và thêm rất nhiều mần xanh ở vườn:
Đám củ huệ lên lá thứ 2, đám Arapang ( huệ sông Nile) thì đã lên những cái lá non ... sướng âm ỉ..

Huệ dại trong vườn 25/5/2012
Kim châm của mình sống sót . vậy mà mình nghĩ chúng nó nũng vì mưa chứ .. thật là vui quá đi!!!

Kim châm 25/5/2012
Những cây huệ thì lên rõ rệt những cái mần ... công nhận chúng nó khỏe :)

Li tí những củ con trong 1 củ mẹ
hoặc nếu tách củ con ra thì củ mẹ như thế này này!
Cái đám sam của mình nảy nảy lên làm mình thích mê tơi, không lâu nữa chúng nó sẽ vươn và bò bò ... đầy cả bồn .hihi:

đám 10h thì mình quyết định tách riêng màu, chỉ để màu trắng, hồng, trắng sọc hồng lại .. cam và đỏ tách đi trồng chổ khác .. nhưng có lẽ vì trời chưa hửng nắng chỉ mới tạnh mưa cho nên chúng nó nở trể phải không nhỉ? chúng tranh nhau nở mà đến 4h chiều mình vẫn chưa thấy chúng tàn ... hay thật!! vậy không phải chúng nở và tàn theo giờ mà là theo thời tiết, hay chính xác hơn nhiệt độ. ngày nào càng nắng càng nóng thì càng nở sớm!

... Sau cùng là một mớ cây con bên hiên nhà, những hạt sống sót ko bị bẹp dí vì bão thì chúng nhú những cặp lá thật đầu tiên..

có lẽ đây là Balsam rồi:


100% đây là cosmos ( mà chưa biết màu gì, hạt mix mà!):



mấy ngày bão mình gieo hạt ... hay thật. 2 ngày chúng ngóc đầu lên hết .. thời tiết thật vui để ươm cây ... vì độ ẩm cao .. chẳn cần phun sương nhiều ... cứ  2 ngày là chúng nó tòi đầu lên, và mình thì không thích dán nhãn cho chúng :) mình cứ gieo .. khi chúng ra những cái lá thật đầu tiên mình sẽ đoán ... rất hay mà .. = =  có điều đôi khi muốn chú thích cây gì lên cũng khó .. chỉ theo trí nhớ của mình thôi .


Verbena màu , 2 tuần, những cái lá thật đầu tiên
Dâm bụt thái, 2 tuần
4 ngày, có thể là Tố liên nếu nhớ không nhầm!
hướng dương, 4 ngày , lên tầm 30%, còn chờ tiếp vì thấy nảy nảy rồi!
Bìm bìm sọc 2 ngày, lẹn 98%
Bìm bìm đỏ FVN 2 ngày, lên 100%
Ức nhất là thược dược, lên rồi, tầm 15% , bị sên sơi .. sáng nay mình phải dùng kính lúp để giết sen con trong khay .... :( không biết chúng có nuốt hạt giống của mình không nhỉ? :( chưa biết làm sao diệt chúng .. tức ghê!!! dời chổ khác thì chẳn có chổ nào ẩm ướt và lý tưởng như thế cả nên không đành dời đi.. huhuh

Thêm cái ức nữa là đám dừa cạn rũ của mình chúng có hiện tượng như vầy:


cứ ra trái chưa kịp chín là chúng nó thối rồi .. ra lá non .. cứ vậy thôi :( sao thế nhỉ??

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng Bi nha, vườn cây của em sắp sum suê rồi, nhìn vậy chị cũng đỡ lo cho đám kim châm.
    Càng ngày Bi càng làm chị bất ngờ, Bi như 1 nhà văn, 1 họa sĩ, Bi lại có thêm 2 nhóc tì thật đáng yêu nữa, lúc đầu chị cứ tưởng Bi chỉ là 1 cô bé 26t thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^^! .. tại trong dòng máu em có nhiều sự pha trộn mà ... hơn nữa chị đừng nói vậy làm em ngại .. em bình thường thôi mà :D .. em đang gieo bìm bìm .. nếu chị thích em gửi cho chị vài cây hen :D dễ trồng và đẹp, giống màu lạ nữa đó :)

      Xóa
  2. Bi là 1 cô gái thật đặc biệt, Bi làm chị phải tò mò muốn tìm hiểu Bi là người như thế nào đó. Chúc Bi sẽ luôn luôn hạnh phúc với những gì đang có và sẽ có... Bìm Bìm thì chị thích lắm nhưng gửi cây cũng khó vì xa xôi quá, mắc công Bi lắm, có dịp nào Bi cho chị vài hạt chị gieo thử, Bi gửi bưu điện dễ hơn, bỏ vài hạt vào cái bao thư, dán tem gửi địa chỉ:Lê Minh Trí -72/6A Trần Quốc Toản-F8-Q3-HCM, Cám ơn Bi trước nhé. À, mấy cây dừa cạn của em giống bị úng quá, hoặc nó ko thích hợp khí hậu lạnh rồi, nó là cây xứ nóng mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ok chị! em nghĩ chắc vậy đó .. đang suy nghỉ .. nó hói gốc thì ok . nhưng nó lại úng lá . chừa thân ^^! nên ko nở cắt

      Xóa