Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

vườn rau

.. nhìn cái vườn của mình ... so sánh với các nhà làm nông khác... phải gọi là hoành tráng quá!! .. = =  đất thì rộng mà chỉ có 1 dì làm vườn làm không xuể .. mình đang nghĩ đến việc thuê thêm người làm vườn .. hic hic


đây là cái góc sau của cái góc lúc trước mình có post .. hihi .. mình phải mất 4 công đồng bào cho việc giẩy cỏ và lên luống đấy.. đang  bắt đầu trồng cải, rau muống, đậu cove, dưa leo, khổ qua...

đất dưới nay là đất đen .. ngon và tốt hơn đất phù sa ở phía trên nhà mình đổ ... vì nhà mình theo chiều dốc nên phải đổ thêm đất ở trên 1 ít cho đều với mặt đường ý mà..

Ruộng cải mà ba ưa nhất đây !!!

chẹp, cải nhà mình không xịt thuốc nên lá hơi rầy, nhưng củ cải tươi đem đi ngâm dưa chua , cả củ lẫn lá ngon lắm .. Yummy ... ngon hơn cả dưa cải chua ấy



Mùa này có cây sơ ri là sai quả nhất ... mình chọp chẹp cả buổi chiều mà vẫn còn nhiều trái trên cao ... vừa bứt vừa ăn .. 2 mẹ con loi nhoi dưới cây sơ ri .. lùn quá không hái trên cao được ... hihi .. ăn xong , ăn đã rồi mới nhớ ra nên chụp hình để khoe em Phính ....
nhìn lại nó còn thưa trái hơn lúc mình bắt đầu ăn  mình đã ăn mất trái đỏ rồi còn đâu ... hihih

à mà nhà mình bị sên , ốc sên trên cây sơ ri nhỏ nhỏ li ti nhiều lắm .. xịt gì cho mau hết nhỉ ... chứ bắt thì không thể hết rồi ... cây sơ ri chi chít hoa, trái, lá ... và cả con sên khó nhìn thấy nữa :(


và thêm giống mới trong vườn, mình đem về ít lâu ... dì làm vườn gieo .. sau 2 tháng mà đã ăn rồi .. ngon ngất ngây .. hihih

Mướp ngọt 20/5/2012
và thêm cây này : .. làm cảnh cũng được mà ăn cũng được .. mình cũng trồng ít lâu .. 1 số cho ra ruộng ở lâu rồi .. nhưng sao thích quá chừa 1 cây vào chậu .... CÂY CỦ CẢI ĐỎ LOẠI DÀI


nhìn lá không thì giống giống lá hoa đồng tiền ... nhưng nhìn kỹ thì :


tèng téng teng .. cũng đẹp chứ nhỉ :D nếu mình trồng 1 hàng trong cái chậu chữ nhật chưng trong quán thì cũng xinh phết .. hihih ... ôi .. suy nghĩ ...." sáng tạo" và kinh khủng quá!!!

... Mau mau qua tháng 6 để đến tháng 7 hạt từ Pháp về mình sẽ thử nghiệm trồng củ cải 7 màu xem sao :D lúc đó chưng cảnh thì có vẻ đẹp ..
đợt vừa rồi đi Sài Gòn lượn Phan Huy Ích thấy họ mang cả cà pháo, dưa leo, bí ra làm cảnh ... hihih .. dạo này mọi người có xu hướng vườn xanh và bình dân quá nhỉ!!!

3 nhận xét:

  1. 23 tháng 6 chị ý về thì tầm 1 tuần là anh cường phân ra gửi cho chị em mình chị hỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Em tính trồng củ cải đỏ làm cảnh cơ há há há! Bỏ vô cái chậu nho nhỏ để lên bàn là lạ!

    Trả lờiXóa
  3. nhưng em phải vác nó ra nắng hoặc để chổ cửa sổ có nắng rọi vào nhé! :) mà củ cải đỏ lên lâu hơn củ cải trắng, thêm nữa là nó èo uột lắm em nhé! lá của 2 loại củ cải này khác nhau nốt:D từ 23/6 hạt về thì tầm đầu tháng 7 đến tay người đặt em nhé! :)

    Trả lờiXóa