Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Lan huệ cuối mùa trổ bông như đầu mùa huệ...

hic ..
cuối mùa huệ rồi mà huệ nhà mình chẳn có vẻ gì là cuối mùa cả...

bông hoa cuối cùng của vòi hoa đầu tiên tại vườn mình..


kế đến là bồn bông huệ gần cẩm tú cầu:
hôm trước thế này:


sự vươn vài của em huệ mới chớm :


2 hôm sau ( hôm nay) em ấy đã thế này:



mình cứ ngỡ là đỏ .. ai ngờ nở ra Cam sọc .. thiệt là yêu yêu .. mình làm luôn một Live show ... em ấy đây:


trong cái mưa lất phất tháng 6... em ấy thật dễ thương và mong manh


riêng củ huệ hôm mình tưởng xịt rồi .. bây giờ lên vòi lên lá .. có vẻ suy dinh dưỡng khi nhìn củ quá.... hic .. mong em ấy ra hoa đi .. rồi mình bắt đầu dopping em ấy!!


sau đó là đám huệ lú nhú vòi ở thảm huệ, chúng đồng lượt nhú .. không biết tết này mình còn hoa để chơi không nữa .. huhuh

hôm trước chúng đả thế:

giờ lại vầy: ... củ ở giữa hôm trước toàn lá .. 2 hôm sau vọt lên cái vòi .. hết hồn luôn :(


mình xác định luôn em này là đỏ sọc.. yêu quá đi thôi .. chị bán củ bảo củ đỏ đủ màu  đỏ .. không biết còn sổ lô tô em nào nữa không


rồi .. 1 em củ khác trong đám đó cũng nhú vòi .. huhuh .. đừng nhú nữa .. để dành cho tết đi



nói chung .. mùa này ở nơi mình sống mát mẻ, có mưa nhiều, khí hậu lại tương đối phát triểu cây ...

cây lại chuyển 1 chặn đường xa..
cuối cùng về nhà mình ..
chúng gần như muốn nhú hoa hết thảy :(

vui vì mình biết chúng màu gì
nhưng buồn vì năm sau .. hè năm sau .. mình không thể có thảm hoa huệ nở rộ mà mình muốn rồi!!

2 nhận xét:

  1. củ đen thui bị hư rồi đó chị vic... chị hi sinh cái mầm hoa luôn đi.. bị hư mà giữ mầm thì cây đi luôn đó.. đây là cơ hội để chị thực hành chẻ củ đó nhen :))

    Trả lờiXóa
  2. hư gì em? nó chỉ khô lớp ngoài! trong bình thường!

    Trả lờiXóa