Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Tiểu cảnh hồ cá

Sau bao nhiêu ngày bực dọc với thằng làm hồ cá ( tất nhiên rồi!) : tiền công mắc lòi, tòi tòi không chịu làm .... thì hồ cá giờ đã "khá hoàn thành"... chậm hơn lời nó hứa 1 tháng ( ôi thật chuyên nghiệp!)  .. nó còn phải làm ối việc thì mới xong .. bao giờ thì xong đây nhỉ?

sáng nay huệ mưa chuẩn bị đem trồng vào hồ cá nở tưng bừng ... nhất từ khi về nhà mềnh ... có lẽ hôm nay là một ngày may mắn .


chúng nó được trồng vào đây! sau 2 cuộc gọi điện thoại trong 2 ngày hối thúc .. cuối cùng thằng ấy cũng vác xác lên sửa lại cây theo ý mềnh..


tóc tiên sẽ leo lên giàn, phía dưới là lan rẽ quạt sẽ rẽ thật nhiều xanh um sọc trắng ... và kế tiếp là:


huệ mưa cũng sẽ xanh um sau mùa mưa và trổ bong ỳ ỳ ( ôi lại giấc mơ!) ... cuối của cái giàn là em chuối pháo ... ( mới mua về nên em sơ xác làm sao!)

Bách thủy tiên trong hồ cứ trổ bông và đẻ nhánh ỳ ỳ .. mình chẳn biết làm sao luôn .. cắt đi thì uổng trồng lại thì chịu .. chẳn biết nên trồng chổ nào nữa ( chật hồ!! O.o!)


một nhánh rớt xuống nước thôi .. cũng thành một cụm cây con xanh um thế này :


cái phía bên kia hồ cá thì như vầy:


canalily đỏ 1 chùm , 1 chùm dâm bụt hồng + đỏ + vàng, dưới là 10h đỏ chói .. từ từ đó :) sẽ có lúc chúng xanh um một góc trời ... toàn những cây tự quảng tốt nên sẽ mau thôi mà:




Bonus thêm hình hoa súng nở tiếp theo :D hihi cho liền mạch với mấy cây trong hồ ở dưới:


Bức tường sau cái lu đã dược trồng canalily ( huệ chuối):


thêm 2 em trúc nữ hoàng và bướm đêm xinh xinh ở dưới cho màu sắc hehe.. thời gian sẽ làm em trúc nữ hoàng lớn và đâm tược cao , em bướm đêm sẽ sinh sôi thành ụm to to ( giấc mơ của mềnh là thế đêý!)




và mình tràn ngập niềm tin rằng các cây sẽ sống sót, sẽ hợp với nhau trong điều kiện nắng khác biệt trong cùng 1 cái hồ ( có chổ ko nắng, có chổ nắng 1/2, có chổ nắng chỉ lúc 12h, có chổ nắng cả ngày).. và sau đó sẽ là một thảm thực vật thu nhỏ đúng như tên gọi " tiểu cảnh" .. hihi

2 nhận xét:

  1. Lovely blooms and a beautiful graden! How wonderful. I like that water lily :-D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. it's all tropical trees, can live a long time without impaction of human ! I love it.. just Finish this miniatures , hope it'll survive after this raining season ...

      P/s: I like water lily most! but i only have 2 colour: white and pink , hope life give me a chance to have more in next time!
      :)

      Xóa