Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Những chuyến đi ....

Chuyến đi lần này mình vác được vô số thứ và thêm rất nhiều thông tin bổ ích cho việc trồng cây sau này:
Đầu tiên mình ghé tiệm Bà Sáu .. mua cho mình :
. Một mớ lá màu loại mới ...
. Một cây thài lài tím mà mình muốn mua từ lâu..
. Cộng thêm ba cây trúc nữa hoàng lá sọc xinh xinh
. 40 bụi Lan hẹ ( huệ mưa) màu hồng và trắng loại to của Đà Lạt mà mình muốn đi Đà lạt để mua từ lâu lắm rồi ... 40 bụi này mỗi bụi cầm được trong 1 nắm tay :)) vậy là có thể xé ra trồng thật nhiều rồi ..
. Một cây Si nhân sâm mà tìm từ lâu không mua được vì người ta ít khi bán từ lâu..
. Huệ chuối màu hồng, màu đỏ, màu vàng đủ để trồng cả 1 hàng rào..
. Thêm bụi chuối pháo mà bên Thăng Long nói thách mình một cách kinh khủng.
. Hơn chục chậu treo sơ dừa đủ khổ .. xinh lắm luôn .. hihih
. Vác thêm 2 chậu đồng tiền 3 màu ..
. Gần một chục cây Cẩm cù để sưu tập .. có 2 cây có hoa  nữa .. có lẽ là 5 hay 6 loại ấy!!
. Một cây môi son lá nhỏ rất độc màu hồng
. Một cây môi son màu đỏ lá soắn rất hay hay
. Năm gốc hoa hồng ghép gốc to hơn ngón chân cái màu tường vi ( thích thật)
. Mấy cây đậu biếc để làm giàn cho nó leo lên cái giàn caro xinh xinh
. Thêm cả chục chậu sao băng lớn để trồng vườn cottage
. Một mớ cúc bách nhật khỏi cần gieo .. cây to .. tha hồ trồng
. cuối cùng là thêm 2 cây Thằn lằn Thái lan treo trong giỏ xinh lắm luôn .... (đang tính trong đầu mua thêm)

và thêm bonus 1 số thứ mà mình không nhớ nỗi luôn...
ngày mai các thứ ấy lên đường về quê trước mình ...

Te te ghé FVN , mình giờ là mối của FVN rồi, tính mua Dã yên thảo về trồng thử tay khi thấy mọi người háo hức trồng..nhưng ai dè 10h mỹ và DYT không mang lên máy bay được ... haizz ... (10h mỹ không đẹp như mình nghĩ , hoa bình thường , thân màu đỏ! that's all!)
nên mình quay qua mua chất trồng .. ( mua hẳn 1 thùng to về sài thử) .. ..
 thêm cả trăm cái chậu nhựa để sang cây ( điều mình đang ao ước)  ..
 và đặc biệt là nước dưỡng hoa giống như ở Hoaau . có điều nó dạng bột , về pha nước vào dùng ... sướng ....

Cây DYT dùng nước dưỡng hoa .. sống được 8 tháng, sum suê và rũ cực kỳ của FVN

1 mớ kiến thức về trồng DYT, và cả dừa cạn rũ...
Dừa cạn ở FVN rũ dài che cả chậu không ngắn ngủn như của mình

1 mớ hạt giống ( tất nhiên rồi, đến FVN mà!) ... điều đặc biệt hơn là giá mền hơn các chổ mình từng mua ..
thêm nữa chị ấy còn hừa sẽ reply email của mình về hạt của Amaryllis. Nếu thật sự mua được hạt Amarillis thì mình là sướng nhất rồi .. ngoài ra mình vác 1 mớ hạt của mỹ về luôn :D
Phát hiện ra giống hoa Cosmos tím , trắng,hồng giống tốt, nuôi kỹ có thể có hoa to cả 10cm .. nhìn rất sướng, ảnh chụp thật nữa...
Phát hiện ra FVN là đầu mối cung cấp các hạt giống cho các vườn ươm .. kể cả Tùng lâm .. vậy từ giờ mình muốn mua hạt gì , chỉ cần đặc chị ấy thôi! giá lại rất OK ... như Allysum chỉ mấy chục ngàn cả ngàn hạt .. hihih...
Nhìn cây bông phấn ở FVN lấy sức để về gieo hạt

Mình lại rất háo hức để về nhà trồng cây rồi, nhưng lại không thể .. thứ 6 mình mới được về nhà .. huhuh

1 nhận xét: