Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Nhà mới cho Cẩm cù

sau 5 ngày sốt vật vã... mình được 2 cái chuồng cẩm cù .. cám ơn .. cám ơn!!! trưa nay sau cơn sốt ... mình mò dậy thay chậu cho 4 em cẩm cù .. tên gì thì mình không rành mấy ( ma mới cẩm cù mà!) .. chỉ biết .. mình bỏ 2 em vào 1 chuồng và đắp thêm thật nhiều dớn trắng + sơ dừa + ít tro + giá thể bakman Đức
Trước khi trời kịp mưa to mình quăng thêm 1 bịch phân bón chậm tan cho lan vào cái lồng ấy
hi vọng các em ấy sẽ sinh sôi nhanh trong ngôi nhà mới này:

chậu 1: 1 em rất khó ra hoa ( theo lời anh bán hàng) + 1 em rất dễ ra hoa .. đang lá xum xuê .. mình chỉ mới làm được 2 cái lồng nên phải ưu tiên các em nào ngập lồng củ  trước đã



chậu 2: cũng 1 em khó ra hoa và 1 em dễ ra hoa .. nhưng em dễ ra hoa này .. ra hoa màu đỏ ( nếu mình nhớ ko lầm !)




mình đặt 2 chậu 2 nơi khác nhau .. xem chổ nào thì phát triển hơn :) ít ra phải thử nghiệm để có thêm kinh nghiệm ...

nhân tiện nói về lan ... Lan hồ điệp re-bloom của mình kết thúc ở 7 cái hoa :


cũng đáng để vui .. nếu em ấy 2 năm ko bón phân mà ra hoa đều thế .. mình thêm 1 số dớn và sơ dừa mới rồi .. bón thêm ít phân chậm tan nữa .. hi vọng lần sau em ấy sẽ nhiều thật nhiều...

Happy gardening!

3 nhận xét:

  1. I love what you doing to those vines in the cage. I am sure they are going to look really attractive soon. Those are hoya plants? Nevertheless, good luck! Btw, I was looking for such cage for a long time. I wish they sell it here.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. U can do a cage By yourself :)
      those a Hoya Plant :) cavasona .. i hope I remember exactly name ... cuz I dun know too much a bout Hoya :)

      But I really love Hoya .. hope they will blooms soon :D
      thanks for ur interesting!

      Xóa
  2. chậc chậc muốn trả lời mà sợ nói hổng hiểu!!!
    In Vietnam, we have many kind of cage for hoya and some vines. You can do a cage with many shape that you like with iron rope.
    Sis... is it named carnosa!! ^^! Hope they will blooms soon... When it bloom, please make a blog about it ^^!
    Đừng chém em em chỉ thuộc từ chứ k thuộc ngữ pháp đâu ......

    Trả lờiXóa