Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Hôm qua có mưa lất phất ...

Mưa lâm râm .. ngày nào cũng mưa một ít .. giống như trời bón phân cho cây ...
nên cây cứ lên tược mới ..
lại xinh một cách mong manh trong mưa gió ...

cosmos trĩu nặng hoa ... những hoa thật to ... mình mong em ấy đẻ nhánh hơn 1 chút nữa .. như những cây sát bên .. mà mình tìm ra cái khác rồi .. những cây sát bên thân to gấp 3, đẻ nhánh nhiều, trên gân lá có màu tím .. còn em này thì khẳng khiu .. vậy chắc là loại khác rồi hen ..



hoa của cosmos to gần bằng lòng bàn tay luôn ne


mưa làm hồng tỉ muội không còn bé tí teo nữa ... em ấy thật to .. gần bằng cái hoa hồng đại :( .. lá cũng same same 3/4 ... haizz ... ai không thích hồng chứ giờ mình đang thích em hồng này đây:


mới chớm em ấy vàng


toe toét rồi em ấy lại mong manh một màu ngà trắng


thêm 1 màu vàng bất ngờ nữa .. là em sen cạn mình ra hoa .. mình tưởng em ấy lên cây rồi đứng im 2 tháng :( .. ai ngờ hôm nay em bói bông rồi .. dù rằng em vẫn vậy .. chẳn lớn hơn tí nào .. không vĩ đại như của người ta.. chỉ nhỏ nhỏ là của mình thôi :)


vì gieo em từ hạt .. lại là cây duy nhất .. nên mình cảm thấy hạnh phúc lắm :)

Mưa còn làm cho sử quân tử hồng -trắng đâm tược ra hoa nữa ...
mình tưởng còn lâu em ấy mới có hoa .. vì em ấy tí teo..
ai ngờ .. xem này ...
đợt thứ 2 rồi ..
đợt trước là lúc mình mua em ấy .. trồng xuống :) có vẻ mất sức lắm .. chắc tại người ta ép ra hoa để bán chăn??


Cúc Zinga e ấp một góc vườn tiểu cảnh



cẩm tú cầu .. mỗi nơi một sắc



không phủ nhận là mình thích đỏ - hồng - tím- trắng ..nên vườn mình đủ sắc độ của gam màu ấy .. từ hoa... nếu mình chụp nguyên cái vườn thì là 1 thảm vừa hồng, vừa tím, vừa đỏ :) ... mai mốt hồng leo tầm xuân ra hoa trắng xen hồng sẽ đẹp nữa... hic hic .. mơ một giấc mơ hoa hồng?

Bách nhật dân dả.. bình thường và rất mong manh trong cái mưa lất phất hôm qua ..


Dã yên thảo ngày mưa:


lối nhỏ ngày mưa:


rồi giàn hoa giấy sẽ đầy bông quyện với sử quân tử hồng và hồng leo .. mình mới trồng .. hãy cho cây cối thời gian .. chúng luôn chung sống hòa bình với nhau :)

Bonus 1 em sam .. chụp lúc trười nắng .. mưa làm đám sam thích quá đi thôi

4 nhận xét:

  1. Love your nasturtium. I have a few times to grow from seed but failed... ;-(

    Trả lờiXóa
  2. i grew it from seed... 8 seeds and only sevive. and until now it's 4 months... it blooms its first flowers... take too much time... have sometime I think it's not fix with the weather at my place.. but luckily... now I thanks for GOD!

    Trả lờiXóa
  3. Chị đã trả lời em ở đây http://utvanutgarden.blogspot.com/2012/03/lan-hue-nang-mai.html?showComment=1343478706095#c3304730261419679361
    Rất tiếc và xin lỗi vì sự chậm trễ

    Trả lờiXóa