Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Những thứ trong vườn ...

Tất nhiên là mình sẽ không chụp hết các thứ lú nhú trong vườn ... trừ những cái lú nhú đẹp ... Mình có rất nhiều cái lú nhú .... chỉ là nó chưa được sang chậu, cắt lá.. v..v.

Đầu tiên là các mần mới lên từ hạt Ameriseed mình mua .. gieo cách đây 4 ngày:
Mình đoán đây là dâm bụt thái , vì hôm đó mình lười ghi bảng tên .. vả lại cũng có 6 loại cây nên .. để dành mai mốt đoán lá .. nhưng ra đều và nhìn hạt mần vầy mình đoán là dâm bụt thái vì hạt ấy to nhất trong các hạt mình gieo..

Lú nhú phải dùng đến kính lúp là cái này . :D nhìn nó thấy hy vọng mong manh quá... thôi cứ tưới nước chờ 1 thời gian .. nó lên thì nó lên .. không thì cứ đổ thừa do em ấy mỏng manh..
Thứ nhoi nhúc tiếp theo là hoa huệ .. đã nảy mần sau 3 ngày ... cũng mau nhỉ .. còn 1 mớ củ .. chưa trồng .. chưa suy nghĩ ra .. hii ...

sau đó thì phải khoe em Cosmos trắng viền gân tím với em Phính mới được , bẵng đi 1 thời gian thì chúng đã lớn thế này .. mình phát hiện ra vườn phải xịt thuốc sâu rầy rồi ( it's time!) vì chúng đã gặm sạch đám cosmos phía sau ... nhìn toàn cây và cây... mai hoặc mốt sẽ cho dì làm vườn diệt nhanh diệt gọn.

Đám cây ngọc tiên này .... có cây lên rất khỏe, có cây lên èo uột, chẳn hiểu vì sao

nhưng những cây lên khỏe này nhìn thật thích ... tuy chỉ chơi lá nhưng cũng vui chứ nhỉ.. :D

ở nơi mình sống cây này gọi là cây Nhất điểm hồng ... mua về chưa thấy hoa .. có lẽ chưa tới mùa hoa .. chỉ thấy lá .. mà từ lúc mình mang về , chúng lú nhú toàn là mần mới .. hihih .. làm cứ tưởng là hoa

cây lan hài ... bói thêm vài bông nữa .. xem ra đợt mua lan này mình lời chán :D có đến 3 cây hoa ... hihih .. lâu tàn, nhìn lại lạ và xinh

con này là con trời cho .. vì con chim này mình chẳn mua .. nó tự bay vào nhà .. chồng bắt được, cầm trên tay đi ra tới tiệm mua cho nó cái lồng, 1 ít sâu , tưởng nó hoang dã không sống . ai ngờ hôm nay là 3 ngày .. nó ăn sạch sâu .. và bay nhảy có vẻ bớt hoảng hốt hơn rồi...

Đám balsam lùn của mình .. nhìn ở ngoài thì cũng xinh lắm , sao vào đây nó ít lung linh hơn .. hhihih .... cũng thấy thích balsam ..

đây là đám balsam trong chậu. nuôi trong chậu từ bé .. chả hiểu sao tuy nó xanh mướt mà mình không thích bằng loại kia ... vì hoa n1o ko kép và loi nhoi lúc nhúc .. loại kia tuy lùn nhưng chi chít bông .. trồng trong ruộng ... mà cùng 1 loại ấy chứ .. 2 cách trồng thôi

Đám 10h của mình đang bói bông, nói bói bông vì mình thấy .. lá và cành nhiều hơn hoa ... nở ít hơn mình nghĩ.. làm sao cho nó nở hoa nhiều nhiều nhỉ ...




hàng Bonus chả liên quan :
Tranh mình đang vẽ dở .. hahaha .. đã thấy hoàng hôn chưa nhỉ??

2 nhận xét:

  1. Pic cuối em thấy 1 khu rừng hay 1 cánh đồng đang rực lửa trong đêm chị ạ...^^
    Hoa cosmos của em nó thật èo uột chán quá! Chả được như của chị. Em mới trồng 10h lại, hi vọng nó sẽ lên tốt và ra hoa to thật to để em khoe hàng với chị, chị nhỉ?^^ Cây Nhất Điểm Hồng của chị hình như là lan Cattleya rất đẹp đó, thường ra chỉ 1 hoăcj 2 hoa nhưng bông to đùng luôn... màu sắc cũng sặc sỡ. Em thích lắm mà chưa tìm được tiệm nào ở Phan Thiết bán, có lẽ phải vào HCM vác về mấy cây chứ thèm muốn chết luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM ơi . 10h mỹ ko đẹp như mình nghĩ đâu. xem ra hoa nội và nuôi tốt vẫn xinh hơn :D ..

      Chị đang cố tập nuôi cosmos đây, để cuối năm nhập hạt của FVN loại mỹ về trồng cho rực luôn 1 cái vườn.. hihihi

      còn Lan thì chị ko rành, để mốt kiếm dớn tập thử xem

      Xóa