Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Về nhà..

về nhà lúc 8h tối .. việc đầu tiên mình làm là chạy ra xem cây .. hihihih .. ghiện cây quá rồi..
sáng nay việc đầu tiên mình làm cũng là xem cây ...
Thích quá chừng luôn ...
một mớ lúc nhúc càng ngày càng lúc nhúc
Một mớ cây lớn chờ mình trồng
cuối cùng mình cũng có Arapang ( hay còn gọi là huệ sông Nile), vài loại địa lan, và một số cây mà mình đã thích lâu lắm rồi ... một xíu nữa mình sẽ sang chậu thôi
hôm trước trước khi về mình đã vác thêm 30 củ lan huệ sọc cam. 5 củ lan huệ đỏ sọc trắng, 10 củ huệ đỏ khôn, 10 cây dã yên thảo, bướm đêm .. ect.. hihihi
Thiệt là một chuyến đi có thể gọi là một mớ

Cập nhật hình ảnh của đám cây mình mang về:
Lá màu, lá cảnh, chẻ quạt, đủ thứ .. hihi

trong đống ấy có vài em sao băng, chụp cho ku Thảo nó ghiền nè.. hihi

rồi thêm huệ mưa trắng nè:

Cúc, bướm đêm. thường xuân, cẩm cù kenrii ...
Chuối tràng pháo. huệ chuối ( chuối huệ, Canalily... nhiều tên quá!), kim châm, ect..


Lúc nhúc dưới gốc mận ( quên chụp dưới gốc sơ ri rồi, 1 mớ cẩm cù nữa.. thôi để làm live show riêng vậy!)

.. bìm bìm chăng? trong đám cây mua về họ giao nhầm 1 cây như vầy:

cận cảnh em hoa nó thì giống bìm bìm lắm luôn ý:

Đây là cây gì đây?

Arapang ( hay còn gọi là huệ sông Nile đó!!) chiều nay mình sẽ mang trồng ... 40 cây đấy .. toàn là cây đang khai thác hoa ở trang trại của Đà lạt đó .. :P một quãng đường xa xôi và mình thật thích..

điều bất ngờ đây!! em trai mình nó kêu bạn gái nó đi xin ( đẹp gái xinh được nhiều!) một mớ huệ , nhìn cái mần lá sọc thì 100% chắc chắn là huệ sọc .. hihihi ... thích quá chừng:D củ to củ nhỏ .. nguyên 1 bụi , chẳn mất tiền , chỉ mất 30k ship từ Đà Nẵng về Kontum ... cứ đà này nhà mình thành ruộng huệ mất !! Thương em trai và nhỏ bạn gái nó nhiều nhiều ...

Thêm những cây đang lên lúc nhúc mình gieo trước khi đi:
Tuyệt vời đây , gieo hôm thứ 7 tuần trước ngày 12/5 .. giờ về thấy như vầy:


Chúng chen chúc nhau trong cái hàng hai vợ chồng mình trộn đất hôm trước... hihih .. mình gieo đám hạt mix của các loại cây ra hoa sớm và cả đám cosmos hồng mix trắng ..




Còn đây là những cây đã gieo trước nữa nè:
Huệ con 19/5/2012
Những thứ lú nhú lúc trước trở nên rõ ràng hơn dù chưa có lá thật :)...


sau đó là đám dâm bụt thái đã ra lá non .. nhanh thiệt á!!!

theo mình đếm thì có 6/24 lỗ chưa lên .. ko biết có xịt ko nhỉ? :D ...

Đám Verbena màu mè khó tính giờ mới chịu nhú , cũng đều tỉ lệ, có điều mình gieo trong chất trồng :) ko phải là hỗn hợp tro + trấu + sơ dừa như với đám trên kia ... nên có thể mình sẽ có cái để so sánh đây !!!

Verbena 19/5/2012

Nhìn đám huệ của mình xem .. chúng nó tươi tốt ghê ... thích và phấn khởi lắm ... huệ dại hay huệ quý tộc cũng vậy thôi.. quan trọng là mình thích nó thật sự thì 1 chiếc lá cũng là niềm vui .. hihih

Nhìn xem .. nhìn xem .. đây có phải là chồi bông không?? củ bà nội , bà tổ của papa trong vườn mình nhổ lên hôm nào giờ trổ bông chăn???

Dưới gốc cây lộc vừng ... những cây huệ cam đang lú nhú lá ( nhanh ghê! 1 tuần chứ mấy!)


và sau đó là những cây có trong vườn đang rất tươi tốt:
Đầu tiên là cái hàng ... hoa hồng của ba . . đủ màu và nó trổ bông ề ề đến mức chẳn cắt vào cắm nổi nữa .. mùa nay nhiều hoa hồng qua!!!! thích quá đi!!!

Hàng hoa hồng của papa 19/5/2012

Hàng hoa hồng của papa 19/5/2012
Chiều nay mình phải cho người làm vườn mới được, mới đi có mấy ngày mà cỏ lên nhiều và có cả sâu ... phải xịt thôi.

Ruộng hoa huệ

Trong lúc đó , trong hồ cá... Những thứ mình trồng đang liền mạch với nhau .. tạo nên một mảng xanh thật thích thú..


Cận cảnh em nó đây:
Đám lá súng và sen chen chúc nhau mọc những cái lá mới , to hơn , xanh mướt hơn ... đám bèo sam cũng vậy ( khi nào nó sẽ nở hoa đây??? ) .. mặc dù mình chưa bón phân dopping gì chúng cả .. nhưng thấy chúng xanh vầy thích quá đi!!

Đám rau má cảnh thì ôi thôi ... nó xanh và tốt rực rỡ luôn :D hihi ... có lẽ do phân cá chăn? mình thả rất nhiều cá con và cá to .. có lẽ nó sống trong một môi trường nước quá tốt chăn? :D
Đám dâm bụt sát bên hồ khoe sắc, tùm lum nụ, tùm lum chồi .. dấu hiệu của bén đất và nảy nở rồi.. vui vui vui.. hồng, đỏ, cam. xen kẻ đủ màu luôn nè...

Kế bên đó là 2 em dzành dzành thiệt sung sức .. chuẩn bị nở hoa thơm nào ...

Huệ mưa ( hay còn gọi là huệ hẹ, hẹ cảnh, Tóc tiên , dailily)

Lời khuyên cho những bạn trồng huệ mưa đây : đừng sợ thưa .. cứ trồng đi , chúng nhảy mau lắm .. như mình nè.. mỗi chổ 1 củ .. vậy mà giờ nhìn chúng đẻ 2 -3 con rồi đó .. mới  2 tháng thôi .. qua mùa mưa này sẽ vui phải biết .. hihih
Và quan trọng hơn .. dù thưa hay dày chúng vẫn thường xuyên khoe sắc .. mỗi sáng mình hay chạy ra chổ này .. không phải ngóng hoa 10h .. mà lá ngóng hôm nay có huệ mưa nở không ... hihih
Như sáng này thì có 1 bông và thêm rất nhiều bông sắp nở...

Đám lá màu đã bén rễ rồi, chúng đang xòe rộng tán lá ra ... mình sẽ có 1 thảm lá màu thật xinh đây ... qaaaaaaaaa!!!
.. Mình phân vân vì đám 10h quá.. có nên tách 10h kép Việt với 10h Đơn Mỹ không?
Ban đầu mình tính là trồng nguyên thảm chỉ hồng . trắng, sọc hồng nhưng .. chẳn hiểu sao lại lộn vào 1 vài cây cánh kép .. chúng lại sinh sôi nhanh và lan tỏa đến thấy rõ luôn ... tươi tốt quá ... nên bứng chúng đi hay cứ để vậy? thống kê 1 vài màu hoa 10h mà mình có trong cái thảm ấy:




Vườn mình sáng nay thật lung linh ... cây ra tược mới thiệt nhiều ...

Cây xộp đã ra thật nhiều lá.. mình thích ghê luôn đó :D .. nó thật dễ thương dưới nắng phải không ... cây của ba!!! giá mà... haizzz
Cây cosmos trắng viền tím đang rất rất tươi tốt ... mới đi có 1 tuần mà về chúng đã cao hơn cây lá màu .. có lẽ một thời gian ngắn nữa thôi mình sẽ có bông chơi rồi...

so sánh với đám cosmos gieo trong khay trước khi gieo vãi ra đất 1 tuần: chúng đang sang chậu, nằm trong chậu và nằm yên luôn ... không thấy tốt tươi như gieo vãi

vậy bài học rút ra với cosmos là chúng là cây rễ yếu, nên gieo vãi ra , không nên thay chậu nhiều lần :) thích trồng nơi nào thì làm đất rồi trồng trực tiếp...
chế độ chăm sóc không cần nhiều, nên trồng nơi nắng 1/2 thì có vẻ tốt cây hơn là nắng cả ngày hoạc trực tiếp :) trồng sát tường thì cây tốt hơn trồng giữa trời sương gió .. hihihi
Hoa cho người chăm chỉ đây:
Mình hay tủi thân sao cái đám đồng tiền của mình chúng tốt lá như lá cải mà không một cây hoa .. khi mình đi về với bao mệt nhọc muộn phiền chúng đã vươn hoa đến 2 cái ... hihi ... không uổng công mình cứ vãi phân cho chúng mà!!!
Đám Balsam trong chậu và ngoài luống trổ hoa bừng bừng rồi... có ai thích hạt của nó không nhỉ...
ở nhà ông chồng yêu quý đã dời cây Balsam đi bụi trong cây Sung ra chậu riêng .. nó lùn so với cây gieo và sang chậu đàng hoàng vậy đó ... hihi như đám balsam trồng ruộng ... có lẽ Balsam là cây hoang dại nên sức sống mãnh liệt, càng o bế thì càng không đẹp bằng để hoang ngoài ruộng và mọc dại chăn?

Em này thật xinh xắn dưới nắng ... ở ngoài nó sai hoa và tốt lá dã man .. hihih.. giờ thì chồng hết mắng mình vì cái tội bứng balsam ngoài ruộng vào chúng nó chết dần chết mòn .. chết 1 số cây thôi .. còn thích nghi được là chúng nó lại tốt tơi bời thôi hà..


Quà của chồng là khi mình đi ông ấy và mấy thanh niên trong nhà đã dọn dẹp cái sân, làm lại cái giàn, lợp lưới đen ... hihih .. mình lại có thêm thật nhiều cái vui rồi..
Sân sau 19/5/2012
Bonus Sâu: tặng em Cường ... tuy chị sợ sâu lắm .. thấy nó hết hồn muốn chạy .. nhưng phải mất 15s sau .. vào nhà suy nghĩ .. chạy ra lấy hết sức bình tĩnh .. đạp xuống .. cho nó bẹp dí luôn đi = = !!!



3 nhận xét:

  1. chúc chị có hoa đẹp nha! Em ghen tị lắm đó^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn cu ... mà sao phải ghen tị nhỉ = = vào chị chơi .. chị chiết ra cho 1 ít :D cái nào giâm đc đem về giâm .. còn ko thì củ .. hehe

      Xóa
  2. nhà bạn thật là rộng và vườn cây thích thật.

    Trả lờiXóa