Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Amaryllis

có thể do mưa đầu mùa ... mà mình có những bông hoa bất ngờ từ huệ tây..

hôm nay ra thăm vườn ... Amaryllis của mình đã thế này đây:


cái mình tưởng xịt rồi thì nó lại đang căng lên dấu hiệu của 1 em hoa lùn ..
cái đậu 1 vòi nay nở bông ra thêm 1 vòi nữa
em 2 vòi thì vẫn đang vươn cao..
quả là củ to mà lâu rồi chẳn được nở...

Dù người ta gọi em là loài huệ dại có ở khắp nơi .. nhưng mình vẫn thích .. vẫn yêu một góc có em ấy:


một điều nữa là lan huệ cực kỳ trâu bò ... cỡ gì cũng sống ...
đợt trước mình mua củ .. chị bán củ gửi cho mình 1 củ bị thúi ... ở giữa ..
mình vẫn trồng xuống .. mãi em ấy chẳn lên
mình tưởng đã mất em ấy rồi
ai ngờ hôm nay ra thăm
em ấy thế này này:


ở giữa úng nhưng xung quanh em tách thành rất nhiều mần con ...
giống củ này , trong đợt ấy bị băm 1/2 củ .. em về em sống thành vầy:


mình tưởng em này nở một cách bất ngờ do quá trình vận chuyển cắt hết lá . rễ đi ... tưởng là một sự an ủi hiếm hoi của thời tiết ...


ai ngờ em ấy chỉ là mở đầu thôi ...
những em đỏ sọc sát bên tự dưng lòi ra hoa ...
chẳn biết tết này mình có hoa để chơi không nữa .. huhu


biết là đỏ
nhưng theo lời chị Quỳnh bán củ thì .. đỏ này nó nhiều loại.. hy vọng chẳn phải em đỏ dại nữa ...


đến 2 củ trong khu màu đỏ lòi ra vòi ... đánh lô tô quá :D chả biết nó sẽ cho mình màu gì nữa...

chiều nay ghé ngang chậu Amaryllis treo mà mình nghịch .... em ấy đã ngỏng cổ lên ... một dấu hiệu của sự thích nghi đấy :) khi bạn trồng hoặc vô ý để củ nằm ngang .. lá sẽ thích nghi ngước lên ...

em nó ngước sớm hơn mình nghĩ .. mới 4 ngày chứ mấy ..
đã vậy lớp đất + giá thể Baskman + sơ dừa không hề mất đi ...
chúng quyện với nhau tạo thành 1 khối không quá cứng và không quá mền ... cho phép rễ ôm lẫn nhau :D nếu mà chúng ôm nhau chặt thì còn lâu mới rớt ..
hihi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét