Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Cây Bình Dân..


gọi vậy vì nhà nào cũng có.. trồng thì rất dễ ... nhưng sau những cơn mưa .. chúng lại sinh sôi nảy nở thiệt là thích thú... mình thật yêu chúng .. 1 chiếc lá mới mọc cũng làm mình sướng âm ỉ :)




khỏi phải nói đám balsam tốt thế nào .. chúng nó tốt mà chẳn cần chăm sóc.. rễ bó chặt trong chậu nhỏ xíu :( thay chậu chúng dễ chết .. rễ yếu!
mà người ta bảo là cánh kép.. nhưng mình gieo ngoài ruộng thiếu ăn nó mới ra cánh kép .. còn tốt thế này thì mất đi 1 lớp hoa rồi ...... chẳn có sự lý giải nào hết :(


trái có vẻ gần thi hoạch được rồi.. có ai thích balsam màu hồng không nhỉ? hoa bình dân .. hihi...
vậy mà lúc đầu có đứa không biết thấy ghi tên " phụng tiên trà" .. lại hăm hở đi mua về đấy! 

Gấm vũ nữ thì 4 cây còn 2 , mỗi chậu 1 cây.. đang hồi sức ,, ra lá bừng lên.. tuy không to nhưng mình có cơ sở mơ về 2 chậu 3c nữa chăn?


trong chậu là vec ven mình gieo vãi " đi bụi" .. lại tốt hơn gieo khay...  cầu mong chúng sống đến ngày tòi cho mình 1 chùm bông ... nho nhỏ..


2 chậu gấm lúc mới về nhà mình sơ xác lắm.. vận chuyển xa và phải chờ mình về mới được sang chậu nên mình cắt cụt cành héo...


kế tiếp .. có lẽ là hồng .. nhà mình có đủ màu hồng .. mình chụp hình lại quá dìm hàng ... chứ các em ấy cứ có hoa đều đều thôi ..

Hồng tỉ muội: mình có màu đỏ nhung, vàng, trắng cam phớt phớt pastel ...



hôm nay hoa vàng không nở nhưng lá lại to to ... vậy là chúng nó sẽ ra hoa sớm thôi :) ... mình yêu màu cam Pastel này thiệt .. có điều chụp hình chẳn thấy nó ra màu gì :( chả màu gì giống nó ở ngoài ...

Hồng nhà mình ba mình thích 1 vườn hồng nhung nên xung quanh nhà trồng toàn hồng nhung .. chuyên cắt cành cắm lung tung trong nhà..

Hồng nhung sau cơn mưa

Hồng Anh mình mua tặng ba, nên để chúng nở ko nên cắt .. nhanh tàn lắm!

sau đó là dâm bụt, luôn âm ỉ hoa .. mình đang có màu đỏ, cam, cam nhụy đỏ, vàng nhụy đỏ, vàng nhụy cam , hồng... hihi ..  không biết mình còn sót màu gì chưa có không ^^! mình đang nhăm nhe mấy em dâm bụt cánh kép .. cũng xinh phết .. hàng Việt Nam chất lượng cao



Ao sen nhà mình sau mấy cơn mưa đêm thì .. bèo mọc nhanh thấy ớn . đầy rồi... đám Bách thủy tiên cũng bon chen thật nhiều vòi bông và cây con:


những hoa sen đầu tiên trong hồ:


thêm 1 chút xíu dưới đám hoa sen ấy là ... một thứ ngoài lề: cá núm con . rất nhiều ... 1 số đã lớn như thế này  ( nhanh thật! chưa đến 1 tháng hơn!)


và chúng chưa có ý định dừng lại ... vẫn đẻ.. vẫn to bụng ... vậy mình sớm có nhiều cá núm nhanh thôi!!!


to be continue.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét