Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Những niềm vui nhỏ

khi cuộc sống có quá nhiều mệt mỏi .. thì hoa là những niềm vui nhỏ nhỏ để bù đắp .. tuy không xoa dịu nỗi nhưng vẫn làm vơi đi phần nào ..

Bách thủy tiên xanh mướt, ra hoa, ra nhánh ... nhiều đến chẳn biết trồng đâu :-s


cẩm tú cầu ra hoa đều đều dù rằng cây nhỏ .. mình vẫn có xanh và hồng xem riết ...


nhìn em khỏe và đẻ nhánh.. mình được phép mơ về 1 cây CTC to thật to siêng hoa chứ nhỉ?? có tham lam quá không :-s

lại tiếp tục một niềm mơ ước khi so sánh vài cây cosmos  chưa nở hoa với em đã nở để cho thấy chúng quá khác biệt .. và hy vọng chúng có màu trắng viền tím ..

cận cảnh ... cây ra hoa rất ốm, lá nhỏ, thưa, và yếu
còn chùm chưa ra hoa thân to gấp 3m lá dày, to và tầng nhiều hơn ..


haizz ... cái chậu 3C mà cây chủ là tuyết sơn phi hồng ... mình ém lại ... ai ngờ là cuối cùng thấy em đấy luôn .. em ấy đi rồi ...

buồn quá múa kéo phát ...


đấy! đẹp hơn rồi ... khi nào rãnh mình vác về thêm 1 em tuyết sơn phi hồ nữa thế vào ....

tím tím xanh xanh cho em nhỏ nó mừng .. hí hí

cây này của ba .. chả biết cây gì .. hồng 1 góc trời .. đẹp mê mẫn ..



em thảo bảo lan của mình là hồ điệp rừng:


rồi mình vạc lá tìm hoa :


hy vọng cái nhú ngược lên này là vòi hoa ... =)) nó mà là cái rễ thì lại ôm bụng cười ... ôi .. thật là mong em ấy ra hoa để biết là lan gì...


so sánh luôn em vecven (verbena) hạt Ameriseed mình gieo theo 2 cách :
1. khay :

quăng đại ra chậu:


rõ ràng hơn 1 trời 1 vực .... haizz.. có lẽ sau này nên vãi tất .. thích chậu nào cứ vãi đi ... qua 1 quá trình tự nhiên cây yếu die dần cho mình cây khỏe :D

cái lạ nhất là cái này :


trong chậu sao băng chết queo chưa kịp dọn .. tòi ra 2 3 cái mần như vầy .. có củ .. chưa xác định cây :D .. chẵn lẽ sao băng chết sẽ tòi ra một giống khác ... thiệt háo hức :))

là .. củ dại thì tổ chác...

Bonus thêm đám rau má thủy sinh .. tốt hưng hửng ... tốt đi cho cá ít chết :))


2 nhận xét:

  1. You have a good selection of plants! Vicky, I have nominated you for the Versatile Blogger award. Read more about it in my latest post. Have a great week!

    Trả lờiXóa
  2. thanks a lot Stephanie :) .. I love plants ... and want to share this love to all the people like You .. you're really cool! special in Hoya ! hihi

    Trả lờiXóa