Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Cây Bình Dân.. (tt)

khoe 1 góc vườn bên kia ... giờ đến 1 góc vườn bên này ...

hồng leo đầy tiềm năng ... vẫn tự hỏi bao giờ chúng có hoa .. chúng bắt đầu đẻ nhánh nhiều đến nỗi mình .... không biết cắt cái nào giữ cái nào luôn ...

nguyên em

Trên

Dưới
em ấy ... đẻ nhiều nhánh đến mức dì làm vườn cứ cột chùm cột nhợ cả lên ... nhìn mắc cười :D

hàng rào nhà mình ngoài sử quân tử, hồng leo .. còn 1 em nữa :


lúc nhỏ thì chậm lớn .. ba mình trồng tháng 12 năm ngoái .. đến giờ em nó thế này đây ... vài tháng đầu thì khỏi nói .. nó ỏng eo và bé teo như đồ suy dinh dưỡng...
giờ thì bảnh bao đẹp trai rồi..


em này ra hoa trắng .. ba mình muốn trồng thêm 1 cây hồng nữa nhưng nó chết trước khi sống kế bên em trắng... Đợt rồi mình đi đào củ huệ trong làng .. trên đường thấy em hoa giấy trắng phớt hồng thật đẹp .. không như loại ghép mình hay thấy :) ... cắt luôn vài nhánh ... về giâm thì được thế này..


giâm đại giâm bừa vào chậu hoa sứ vì nghĩ nó không sống đâu .. để cả  ngày hôm trước hôm sau mới đem giâm ... lại giâm đầu đít lộn với nhau ... nhìn như vầy thiệt là thích quá !!! bao giờ cho chúng nó ra riêng được nhỉ ... :D mình sẽ kiếm 1 nơi thật xinh cho em ấy ở :)

và cái này thì chắc là vòi bông hoa lan rồi... mình không thích ghi nhãn cây .. thích nhất là cứ ngồi chờ xem em ấy màu gì, em ấy như thế nào... hihi


chờ xem em ấy màu gì? trắng - đỏ - tím - vàng ??

Ai bảo mình nghiện cosmos cũng được... mình lại ngứa tay gieo đại đám cosmos ra chỗ mình làm tiểu cảnh.. sau mấy cơn mưa chúng như thế này này :


các em ấy qua 1 cơn mưa có quá nhiều nước bị cát tấp lên bề mặt thấy mà thương...

Điều bất ngờ nhất ... trong ngày hôm nay .. à không! trong tháng nay ..


Đợt rồi mình nhổ hàng huệ của ba lên ... đi ép củ .. củ này bị loại vì mình thấy có vòi bông nở rồi ... ai ngờ giờ nở nữa .. và thêm đèo bòng củ con nữa .. thương thiệt thương.. vậy đó! cây luôn tặng những điều bất ngờ nếu mình yêu chúng đủ nhiều ... hihih

luống huệ .... cũng kha khá lá rồi:

nói đến chuyện đẻ con thai nghén ... em sen đá là nhiều con nhất và lâu lớn nhất :(


chúng chẳn lớn bao nhiêu so với lúc mới dzìa.. mình có nên bẻ ra .. rồi ươm lại trong chậu con không nhỉ???

đám củ huệ trồng dư hôm bữa.. mình vất đại vất bừa vào ... 1 cái chậu nhỏ không đủ để thở ... tính cho 1 ít đất vài hôm rồi trồng .. ẩm ẩm cho nó lên lá... Mưa đã " ẩm " nó như thế này:



Mình gọi em này là em lì .. vì 1 tháng hơn rồi em ấy chẳn khác gì mấy lúc mới sang chậu .. im re...

thiệt là lì !!!! hay là mình trồng không đúng mùa? :(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét