Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Amazing Amaryllis

Huệ mình thương mình ... mình biết thế..

vừa khỏi ốm te te chạy ra thăm vườn ... thì đây là tổng cộng những chồi hoa lan huệ tự nhiên nảy lên này ...



sau 2 ngày e ấp em ấy bung xòe hết cỡ .. sau khi chụp cái này mình đã kịp thụ phấn rồi :D huệ nở tự nhiên thì nên thụ phấn vì sức khỏe của nó dẻo dai hơn các em ép mà phải không nhỉ? Ít ra củ này nặng và to lắm .. tầm đâu 700gr ấy ...( nếu nhớ không lầm ..)

rồi đột nhiên trong cái đám huệ mới trồng hôm đi Sài gòn về ... đã tòi lên 1 em như vầy .. gần bung xòe nốt...


mình đoán do hợp khí hậu , khi vận chuyển cắt hết lá và rễ tạo nên sự ép củ huệ ra bông một cách tự nhiên .... em ấy đã tòi và chuẩn bị bung xòe ... giá mà cái đám arapang phía sau cũng bung 1 em cho mình ngắm nhỉ ...( mơ ước cao rồi ! xuống thôi ..)

đến nữa là những cụ huệ ép .. mình tưởng xịt hết rồi .. ai ngờ :


từ trái qua phải nhé : em đầu 1 vòi, em giữa ra vòi nhưng xịt không lên nổi hoa , em cuối 2 vòi




Ôi !!! yêu các em huệ ác liệt .. trâu bò và mãnh liệt ...:D hihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét