Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Nhìn cây nhớ người ...

Chiều nào mình cũng ra hóng ba về cả..
chiều nào mình cũng đừng lòng vòng trong sân .. hi vọng như lúc trước .. xe hơi ba đỗ kịch ngay sân và gọi mình : ba mua quà về nè!..
Chiều nào mình cũng ao ước đó là cái chiều ba trở về cả..
Một tháng rưỡi trôi đi mà mình chưa bao giờ ngừng ao ước cả...

Chiều nào cũng quanh vườn ... nhìn cây nhớ ba quá..

Mình chẳn nhớ rõ nhiều cái tên như ba .. nhưng mình biết ba cưng chúng .. có ba ở nhà ba hối người ta tưới nước ...cọng rau cũng có vẻ tốt hơn khi không có ba..
một trong những cây ba thích nhất nhé..


cây này nhìn có vẻ bình thường .. nhưng chẳn phải đâu :


nó ôm trong lòng nó gọn lại 1 gốc trắc :)
nó ở nhà mình lâu lắm rồi ...
có lẽ là 8 đến 10 năm ấy!


đám thiên tuế này ở nhà mình được hơn 12 năm .. từ năm 2000 .. sau đó ba bứng về đây :) an lạc ở đây và sinh sôi thật nhiều con và cháu


chẳn hiểu sao ba lại thích dừa nhỉ ... mình chẳn thích .. ba có 1 hàng rào toàn cau cảnh .. mình chắc là ba thích chúng .. ko thích thì mua về làm gì :D thế đấy!


Niềm tự hào của ba là cái này:


chả phải cao giá và quý báu gì .. nhưng người ta trả bao nhiêu ba cũng chẳn bán .. mấy người bạn đến chơi cứ đòi chồng tiền vác về nhà ... hay là tại mình chả hiểu về cây cảnh?? mình ghét cây này .. toàn sâu .. Cây sung .. :D tết này mua Kali về ép trái .. ép ko xong nó đi luôn thì ba tha hồ chửi =))

trước nhà , ba để 1 số cây bonsai nhỏ .. nhỏ nhỏ mà chúng có võ ... toàn tiền chục tr .. :( ...... sao ba mình chơi cái gì cũng đắt ....

đợt trước ăn trộm mò vào ăn cắp 1 cây ... khi ba còn ở nhà ... ông la oai oái ... :D hehe

cây bên trái


cây bên phải


cây ở giữa

dạo này mưa chúng đâm chồi nhanh quá !! mình lại chẳn rành tỉa cây để tỉa bớt ...

mà mình cũng ít ác lắm cơ .. ngày mình mới về ... mình bảo không thích cảnh .. đem xe cẩu .. cẩu hết cái đám cây qua bên vườn kế bên xếp 1 hàng ... :D ông lắc đầu .. nhưng ông chiều mình đấy .. ba con mình chung sống vui vẻ với nhau trong sở thích khác biệt ...



mình bứng phăng 3 cây cau cảnh đi .. đem qua vườn kế bên .. lấy chổ đó làm cái cổng cho quán =)) đấy! nghịch thế đấy!
tạo công ăn việc làm cho ông nội cây cảnh .. ông ấy chém đẹp ba mình luôn :D


những cây cảnh chẳn mấy khi chăm sóc trong cái góc vườn bên ấy :

Sung trái đỏ ... lá to quá chả thấy gốc .. gốc bonsai nằm ngang hơi bị đẹp =)) mình vất 1 góc chả tưới nước luôn ...


Ba bảo cây cừa này nhỏ và không đẹp so với quán của mình ... nên ba bứng nó qua đây!! giờ nó bén rễ!


cây xanh này .. chỉ vì mình không thích lá nhọn màu vàng ( mạng Kim) cho lắm chứ nếu không mình đã nghịch dại bằng cách cho nó hạ thổ vào quán rồi .... =)) ba mình thích cây này lắm .. ở ngoài nó to dã man ... gấp 3 gấp 4 người mình .. :D


cây này chả biết là gì :D cứ chụp đại...


cây này là Đinh Hương thì phải .. có 2 cây như thế .. lúc nào cũng có hoa trắng ... thơm ngào ngạt 1 góc sân .. mình cũng thích lắm .. bấm tỉa lá đi là thấy có một cái gốc to tổ chảng :D ... niềm tự hào ba mình nốt .. bị mình quăng góc vườn =))

còn cây này thì lại vui ... vì ba mình thích để chậu , mình muốn hạ thổ .. ba ngập ngừng mãi .. mình cũng chỉ 1 quan điểm .." hạ thổ hoặc đi qua góc".. cho nên cuối cùng mình được như vầy:


Cây này ba tặng mình để mở quán :) .. giờ nó tốt vầy nè.. chắc tháng 10 năm nay nó có hoa nổi đó.. lá to quá mà:


cây này nữa, gốc đẹp :D mình trồng toàn hoa che gốc =)) .. nó chưa lên đấy .. nó lên , ra hoa thì ba có mà khóc thét :))



giờ mình mới biết ba nghĩ gì mà mua mấy cây này về tặng mình .. trước hôm ba đi Quy nhơn - Bình Định chơi .. mình bảo " mua cho con cây lá nhọn, ra chồi non màu đỏ hoặc ra hoa màu đỏ nhé! mạng hỏa đấy! mộc sinh hỏa lộc ấy!" .. ba bảo mình mê tín thế rồi cũng vác về vầy ... vậy đấy! ba có thể không thích nhưng cái gì có lợi cho mình ba đều làm cả ... ba không tin nhưng mình tin thì ba cũng làm cho mình vui ......

Người đi cây cũng buồn theo đấy!!
con cũng buồn..
con thèm hát nhạc sến cho ba nghe .. khi ba nghe con biết ba kiềm nén cảm xúc của mình trong đôi mắt ba  : ) ..
Ít ra ba là bạn nhậu vui tính của con ..
Là người bạn đầu tiên và duy nhất khi con về đây sống ...

Ba thường bảo cuộc sống vốn khổ đau .. quan trọng mình biết đủ ...
Con chỉ cần ba là đủ! thế thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét